Trang chủ » Tin tức » Gửi hàng Châu Âu cho người thân như thế nào an toàn, nhanh chóng?

Gửi hàng Châu Âu cho người thân như thế nào an toàn, nhanh chóng?

Như chúng ta đã biết,. Hiện nay lượng kiều bào đang sinh sống tại khu vực Châu Âu nói chung và tại khu vực thuộc liên minh Châu Âu (EU) nói riêng đang rất đông. Do đó nhu cầu gửi quà, đồ ăn, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, đồ thờ cúng, đồ tâm linh… Rồi cả các khu chợ lớn tại Châu Âu như: Chợ SAPA tại Séc, hay chợ Đồng Xuân tại Berlin Đức cũng cũng có nhu cầu đánh hàng từ Việt Nam sang Châu Âu để kinh doanh buôn bán phục vụ cho Kiều bào chúng ta.

Hiện tại có rất nhiều hãng vận chuyển lớn cũng tham gia vào mảng này như: DHL, Fedex, TNT, UPS, EMS… cũng nhận các mặt hàng này vận chuyển vào Châu Âu. Tuy nhiên điểm yếu của hãng này là người nhận phải tự làm thủ tục nhập khẩu nên đôi khi hàng sang lại không nhận được hàng. Hay đôi khi nhận được hàng thì phải thanh toán thuế nhập khẩu nên cũng không còn giá trị kinh doanh buôn bán nữa.

Như chúng ta biết, luật pháp Châu Âu rất nghiêm, đặc biệt là vấn đề thuế và truy thu thuế đối với cá nhân sinh sống làm việc tại Châu Âu nên hình thức gửi hàng này cũng có những hạn chế nhất định.

Để đáp ứng nhu cầu của Kiều bào cũng như để hỗ trợ phần nào vấn đề về hải quan và thuế cho người nhận, dịch vụ vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Châu Âu có thêm dịch vụ bao thuế. Có nghĩa là hàng từ Việt Nam sang tới tay người nhận tại Châu Âu không phát sinh bất kỳ chi phí gì, người nhận không phải làm bất kỳ thủ tục hải quan gì, không phải nộp bất kỳ loại thuế nào, người nhận chỉ việc nhận hàng. Chi phí đã được báo trọn gói một lần duy nhất. Đấy người ta gọi là dịch vụ vận chuyển Bao thuế.

Tuy nhiên dịch vụ này cũng bộc lộ điểm hạn chế. Đầu tiên có thể dễ nhận ra đó là thời gian vận chuyển thời lâu, tầm 10-15 ngày làm việc người nhận mới nhận được hàng (So với 3-5 ngày của DHL, UPS, TNT…). Cái nữa là đôi khi còn trễ về vấn đề hải quan nên cũng có thể bị lâu hơn. Cái khó hơn nữa đa số dịch vụ bao thuế Châu Âu là các cá nhân đứng ra nên vấn đề uy tín và trách nhiệm đôi khi cũng là rào cản.

Như vậy khi khách hàng gửi hàng đi Châu Âu thì cần làm thế nào? Trước tiên và đầu tiên hãy chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Ở đây là kho bãi rõ ràng, có website, có tính chuyên nghiệp, và làm việc rõ ràng về trách nhiệm. Ngoài ra quí khách hàng nên chọn đơn vị là công ty, có giấy phép hoạt động kinh doanh vận tải, vận chuyển….

Gửi hàng cần có mã vận đơn và thực hiện theo dõi trên website hàng ngày hàng tuần để nắm được kiện hàng của mình đang ở đâu, và có vấn đề gì phát sinh với kiện hàng của mình hay không?

Đây là kiến thức cơ bản còn nhiều vấn đề khác nữa tôi sẽ chia sẻ dần dần ở bài viết tiếp theo.

Xin trân trọng cảm ơn.