Trang chủ » Tin tức » Tại sao hàng hóa gửi đi hay bị kiểm hóa?

Tại sao hàng hóa gửi đi hay bị kiểm hóa?

Bị kiểm hóa là gì. Trong thuật ngữ hải quan. Hàng bị kiểm hóa tức là hàng bị bóc ra kiểm tra, xem xét thông tin sản phẩm. “Kiểm hóa” hoặc “kiểm” là hai từ trong thuật ngữ hải quan hay nhắc tới.

Vậy hàng hóa tại sao bị kiểm hóa? Thông thường nó sẽ có 2 nguyên nhân chính.

Nguyên nhân khách quan:

Đó là hải quan xuất khẩu hoặc nhập khẩu muốn kiếm tra ngẫu nhiên một lô hàng nào đó. Thì họ (hải quan) sẽ tiến hành bóc lô hàng ra để kiểm tra. Cách thức kiểm tra và nội dung kiểm tra đều liên quan đến hàng hóa. Các thông tin khai báo trên hồ sơ (Xuất khẩu hoặc Nhập khẩu). Xem có đúng với thực tế không.

Nguyên nhân chủ quan:

Do về phía đơn vị nhận hàng hoặc xuất hàng. Trong ngôn ngữ hải quan gọi là “shipper” hoặc “consignee”. Kê khai về chủng loại hàng hóa có chủng loại yêu cầu đặc biêt cần giấy phép. Hoặc cơ quan hữu quan nghi ngờ về tính hợp pháp của hàng hóa xuất khẩu hoặc nhập khẩu. Do đó họ tiến hành kiêm tra thực tế hàng hóa để đối chiếu kiềm tra.

Rủi ro khi bị kiểm hóa là gì:

Về cơ bản, nếu hàng hóa mình “chuẩn” thì không có gì rủi ro quá lớn. Ngoài việc kéo dài thời gian thông quan. Phát sinh chi phí kho bãi, làm chậm quá trình giao hàng cho khách hàng. Hoặc làm chậm quá trình giải phóng hàng hóa. Nhưng nếu hàng hóa có nhiều “hàng tạp” thì thực sự là thách thức lớn. Đặc biệt là đối với hàng thông quan theo dạng hàng chuyển phát nhanh.

Hoàn toàn có thể hàng hóa bi cơ quan hữu quan yêu cầu các loại giấy tờ. Để chứng minh hàng hóa là hợp pháp. Nếu không cung cấp được thì có thể sảy ra nhiều rủi ro nữa như: Tịch thu, phạt tiền, cấm làm thủ tục hải quan, đưa vào diện theo dõi đặc biêt. Cao nhất có thể khởi tố đưa ra pháp luật.

Do đó trong vận chuyển nói chung và lĩnh vực chuyển phát nhanh. Rủi ro hàng hóa bi kiểm hóa rất lớn. Và có nhiều rủi ro. Do đó để giảm thiểu rủi ro này. Đòi hỏi đội ngũ tư vấn dịch vụ phải nắm rõ qui định hàng nào đi được, hàng nào không đi được. Tư vấn khai báo, chuẩn bị thủ tục giấy tờ, đóng gói… để giảm thiểu. Đồng thời cảnh báo khách hàng các rủi ro khi gửi hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ.!

Hotline: 0243 2020 678

Call/Zalo/Viber: 094 997 8558

Trung tâm khai thác: Tầng 1, Tòa nhà Báo công an Nhân Dân, 23 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Web: www.redsunexpress.vn