Trang chủ » Tin tức » TẠI SAO KHI GIAO HÀNG CHO NGƯỜI NHẬN KHÔNG THÀNH CÔNG?

TẠI SAO KHI GIAO HÀNG CHO NGƯỜI NHẬN KHÔNG THÀNH CÔNG?

Việc một kiện hàng sau khi thông quan, khai thác, kết nối đi phát không đến được tay người nhận. Đây là một hiện tượng rất thường hay gặp khi làm chuyển phát nhanh quốc tế.

Như các bạn biết. Tại một số nước có nền kinh tế phát triển. Tình hình an ninh được đảm bảo. Nói chung là một đất nước phát triển về mọi mặt. Thì việc giao hàng rất dễ. Và theo chính sách bưu chính viễn thông của từng nước. Việc giao hàng không nhất thiết phải giao tận tay người nhận.

Tôi lấy vị dụ. Tại Hongkong, các nước G8, Tây Âu. Thì việc giao hàng dựa hoàn toàn vào mã bưu chính. Thuật ngữ chuyên nghành gọi là postalcode.

Tức hàng sau khi được kết nối đi phát. Nhân viên bưu tá sẽ căn cứ vào địa chỉ ghi trên bưu kiện. Giao tận cửa người nhận. Trước khi giao trong khoảng thời gian nhất định sẽ có một tin nhắn gửi đến người nhận. Thông báo về việc bạn sắp nhận được một bưu kiện chuyển đến.

Vậy tại sao lại giao hàng không thành công?

Nguyên nhân đầu tiên đó là sai thông tin người nhận. Dẫn đến giao hàng không thành công. Khi đó bưu tá sẽ không thể làm cách nào để giao đúng kiện hàng đó được. Đặc biệt với hệ thống giao hàng tự động ngày càng phát triển như hiện nay.

Nguyên nhân thứ 2. Người nhận không liên lạc được theo số điện thoại. Hoặc để cho một người lạ nghe máy nhận thông tin giao hàng. Khi người lạ nghe máy họ sẽ không biết được ai gọi đến và về việc gì. Do đó họ sẽ từ chối nhận hàng.

Nguyên nhân thứ 3 là quá trình phát hàng bị phát lẫn địa chỉ. Tức là phát nhầm sang nhà hàng xóm hoặc nhà bên cạnh. Hoặc nhờ nhà bên cạnh nhận hộ. Đây là nguyên nhân phổ biến.

Nguyên nhân thứ 4 cũng từ phía nhà vận chuyển là làm thất lạc hàng hóa trong quá trình giao hàng. Do nghiệp vụ, hoặc do hệ thống hoặc đơn giản chỉ là do không tập trung khi lấy kiện hàng ra giao cho khách hàng hàng nhận.

Nguyên nhân thứ 5 là do người nhận nhờ người nhận hộ hàng, hoặc người nhận đổi thông tin địa chỉ giao hàng mà không báo trước.

Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến quá trình giao hàng không thành công. Mong quí khách hàng lưu ý tránh.

Mọi thông tin xin liên hệ.!

Hotline: 0243 2020 678

Call/Zalo/Viber: 094 997 8558

Trung tâm khai thác: Tầng 1, Tòa nhà Báo công an Nhân Dân, 23 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Web: www.redsunexpress.vn